สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
ThaiPFA Sharing โดย คุณชนะ พังงา CFP®
 
มีแผนการชัดเจน มุ่งเน้นสร้างสินทรัพย์ จัดทัพด้วยความรู้ พร้อมสู้ทุกสถานการณ์
 

“  มีแผนการชัดเจน มุ่งเน้นสร้างสินทรัพย์
จัดทัพด้วยความรู้ พร้อมสู้ทุกสถานการณ์

 
การเข้าใจแผนการเงินของตัวเอง
        ในทุกวันนี้การวางแผนการเงินมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเนื่องมาจากโครงสร้างทางเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำและรวมไปถึงความผันผวนของตลาดการเงินที่เพิ่มสูงขึ้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้หลายๆคนเริ่มถามกับตัวเองว่าเราจะวางทำอย่างไรเกี่ยวกับเป้าหมายในชีวิตของเรา? เราจะมีเงินเพียงพอหรือไม่ในวันที่เราเกษียณแล้ว ? หรือถ้าหากอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้นในระยะยาวส่งผลให้อำนาจการซื้อของเราลดลง เราจะทำอย่างไร?
        ความกังวลเหล่านี้ส่งผลให้การวางแผนการเงินมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อเราเล็งเห็นแล้วว่าการวางแผนการเงินมีความสำคัญมากเพียงใดแล้ว สิ่งแรกที่เราจะต้องให้ความสำคัญก่อนก็คือการเข้าใจแผนการเงินของตัวเองเนื่องจากว่า หากเรามีความเข้าใจแผนการเงินของเราว่าเราต้องการอะไร ต้องการเท่าไหร่ ต้องการเมื่อไหร่และต้องทำอย่างไรจึงจะบรรลุเป้าหมายทางการเงินแล้ว ก็เปรียบเสมือนว่าเรากำลังติดกระดุมเม็ดแรกอย่างถูกต้อง การปฏิบัติตามแผนก็จะง่ายขึ้น ชัดเจนขึ้น และที่สำคัญเราจะมีกำลังใจในการลงมือทำตามแผนมากขึ้น แต่หากเราไม่มีการวางแผนที่ชัดเจน เราก็จะใช้จ่ายอย่างสะเปะสะปะ ออมเงินหรือลงทุนแบบไม่มีแผนการ เห็นอะไรดีก็ซื้อไปหมด โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถนำพาเราให้บรรลุเป้าหมายได้หรือไม่
        ดังนั้นการเข้าใจแผนการเงินของตัวเองจึงเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่เราควรจะใช้เวลาในการทำความเข้าใจเป้าหมายของเรา เมื่อเราเข้าใจตัวเองแล้ว เข้าใจแผนการของตัวเองแล้ว จากนั้นการปฎิบัติตามแผนก็เป็นเรื่องที่ไม่ยากเย็นอีกต่อไป เนื่องจากเราจะรู้ว่าต้องทำอะไร ทำอย่างไรและทำถึงเมื่อไหร่ เพื่อที่จะไปถึงเป้าหมายทางการเงินที่เราต้องการนั่นเอง
 
โดย คุณชนะ พังงา CFP®
Traning Academy บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต

 
เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามอง ทั้งเรื่องการเรียนการทำงาน เป็นคนเอาจริงเอาจังมาก ทุกบทบาทที่ได้รับ เหมือนกับบทความที่มาแชร์จริงๆ มีแผนการชัดเจน มุ่งเน้นสร้างสินทรัพย์ จัดทัพด้วยความรู้ พร้อมสู้ทุกสถานการณ์
 
ขอบคุณ คุณชนะ พังงา CFP®
สำหรับข้อคิดดีดีที่มาแชร์กัน อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะครับ
 
ThaiPFA Sharing มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน 
 
#ThaiPFAsharing #ThaiPFA #Sharing #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #ศูนย์อบรมแห่งแรกของประเทศไทยในการจัดอบรมหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

www.thaipfa.co.th
 

 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA