สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
7 อันดับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบออนไลน์ไม่มีสมุดคู่ฝาก
 


7 อันดับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบออนไลน์ไม่มีสมุดคู่ฝาก


อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไปของธนาคารพาณิชย์อาจแตกต่างกันมากกว่า 5 เท่า ข้อมูลนี้ทุกคนที่กดติดตามช่องผมไว้คงรู้แล้ว แต่วันนี้ผมจะบอกข้อมูลที่ทุกคนจะตกใจมากกว่านั้น นั่นก็คืออัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบทั่วไปกับแบบออนไลน์ที่ไม่มีสมุดคู่ฝากอาจแตกต่างกันถึง 22 เท่า! นั่นหมายความว่าคุณอาจพลาดโอกาสรวยไปมากกว่า 22 เท่า เพียงเพราะคุณไม่เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยก่อนเปิดบัญชี

น่าตกใจใช่ไหมครับว่าเรื่องง่ายๆแค่นี้ก็ทำให้คุณอาจจะพลาดท่าเสียโอกาสที่จะได้ดอกเบี้ยไปเป็นหมื่นเป็นแสน โดยไม่รู้ตัว แล้วลองคิดดูสิว่า ถ้าฝากยาวๆ หลายสิบปี ความแตกต่างนี้จะยิ่งทวีคูณถึงขั้นที่ทำให้คุณรวยหรือจนแตกต่างกัน เพียงแค่เพราะไม่รู้จักเปรียบเทียบทางเลือกในการฝากเงิน 

ทำไมดอกเบี้ยถึงต่างกันขนาดนี้? ก็เพราะบัญชีออนไลน์มันลดต้นทุนให้ธนาคารไงครับ ไม่ต้องพิมพ์สมุด ไม่ต้องจ้างคนมานั่งหน้าเคาน์เตอร์เพื่อรับฝากถอน ไม่ต้องมีสาขา และบางบัญชีไม่ให้ถอนผ่านตู้เอทีเอ็มก็ลดต้นทุนตู้เอทีเอ็มอีก ธนาคารก็เลยเอากำไรส่วนนี้มาคืนลูกค้าเป็นดอกเบี้ยที่สูงขึ้นไงล่ะครับ

 แต่ทุกคนรู้มั้ยครับว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบออนไลน์ที่ไม่มีสมุดคู่ฝากสูงสุดของแต่ละธนาคารนั้นอาจแตกต่างกันถึงเกือบ 4 เท่าเลยทีเดียว แทนที่คุณจะต้องไปกระเบียดกระเสียรลดค่าใช้จ่ายโน่นนี่นั่น แค่เลือกบัญชีเงินฝากให้เหมาะสม คุณก็สามารถมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นได้อย่างง่ายดาย

 งั้นมาดูเลยดีกว่าว่า ณ ต้นเดือนพฤษภาคม 2567 ธนาคารไหนให้อัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์สูงสุดต่อปีเท่าไรกันบ้าง

อันดับที่ 7 0.80% - ถ้าคุณฝากกับธนาคาร ไอซีบีซี (ไทย)
อันดับที่ 6 1.50% - ถ้าคุณฝากกับธนาคารกสิกรไทย (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่ไม่เกิน 3 แสนบาท) ธนาคารกรุงเทพ (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่ไม่เกิน 1 ล้านบาท) และธนาคารกรุงไทย กรุงศรีอยุธยา ไทยพาณิชย์ และยูโอบี (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่ไม่เกิน 2 ล้านบาท) 
อันดับที่ 5 1.55% - ถ้าคุณฝากกับธนาคารทิสโก้ (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่ไม่เกิน 1 ล้านบาท)
อันดับที่ 4 1.60% - ถ้าคุณฝากกับธนาคารเกียรตินาคินภัทร (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่เกิน 1 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท)
อันดับที่ 3 1.75% - ถ้าคุณฝากกับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่เกิน 3 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 50 ล้านบาท)
อันดับที่ 2 2.20% - ถ้าคุณฝากกับธนาคารทหารไทยธนชาต (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่ไม่เกิน 1 แสนบาท)
อันดับที่ 1 2.88% - ถ้าคุณฝากกับธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (สำหรับวงเงินฝากส่วนที่เกิน 5 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 1 แสนบาท)


แต่ก่อนจะไปเปิดบัญชี อย่าลืมตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ จากเว็บไซต์ของแต่ละธนาคารให้ดีก่อนนะครับ เพราะเราต้องเข้าใจเงื่อนไขการฝากเงินให้ชัดเจนถึงจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดอย่างที่ว่านี้ ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คาดไว้ก็ได้

ว่าแต่ ใครยังฝากแบบได้ดอกเบี้ยเกือบศูนย์เปอร์เซ็นต์อยู่บ้าง ใครฝากได้ดอกเบี้ยสูงสุดแล้วบ้าง ใครเคยเจอประสบการณ์เปิดบัญชีเงินฝากที่ไหนแล้วปัง มาแชร์กันในคอมเมนต์ได้เลยนะครับ จะได้ให้เพื่อนๆเอาไปเป็นไอเดียต่อยอดดอกเบี้ย 

สปอยล์อีกนิดนึงแล้วกันนะครับว่า ถ้าใครอยากได้ดอกเบี้ยที่สูงกว่านี้อีก ต้องลองฝากแบบประจำดู!  เพราะบางธนาคารให้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์อีกหลายเท่าเลยล่ะครับ อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดตอนต่อไปเด็ดขาด ผมมีข้อมูลสุดพิเศษจะมาเปิดเผยแบบจัดเต็ม รับรองใครได้ดูจะต้องร้องว้าว!
แต่ก่อนจะไป ขอย้ำอีกครั้งนะว่า อย่าปล่อยให้เงินของคุณได้ดอกเบี้ยน้อยนิดจนน่าใจหาย ใครที่พลาดคลิปที่ผ่านมา รีบไปดูข้อมูลเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากคลิปที่แล้วเร็วเข้านะครับ แล้วคุณจะได้รู้ว่า

www.thaipfa.co.th

7 อันดับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบออนไลน์ไม่มีสมุดคู่ฝาก

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA