สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
4 ไอเดีย รวยหลังสงกรานต์! เพียงช่วงเทศกาลสั้นๆ แต่โอกาสให้รวยมีไม่สิ้นสุด
 
 

4 ไอเดีย รวยหลังสงกรานต์! เพียงช่วงเทศกาลสั้นๆ แต่โอกาสให้รวยมีไม่สิ้นสุด


รวยหลังสงกรานต์! เพียงช่วงเทศกาลสั้นๆ แต่โอกาสให้รวยมีไม่สิ้นสุด  ดูคลิปนี้จบแล้วคุณจะได้ 4 ไอเดียสุดเจ๋งเปลี่ยนสงกรานต์ให้เป็นทองคำ! อย่าลืมคอมเมนต์ไอเดียทำเงินของคุณด้วยนะ!

รวยหลังสงกรานต์! เปลี่ยนเทศกาลเป็นโอกาสสร้างรายได้ด้วย 4 ไอเดียเจ๋งๆ

สวัสดีครับทุกคน ช่วงสงกรานต์ คนเยอะ งานจัดเพียบ ถ้าคุณรู้จักมองหาโอกาส สงกรานต์ก็เป็นช่วงทำเงินได้เหมือนกันนะครับ มาดูกันครับว่าผมมี 4 ไอเดียบ้างอะไรมาแนะนำที่คุณสามารถใช้เทศกาลสงกรานต์เป็นโอกาสในการเฉลิมฉลองความสุข และยังสามารถสร้างรายได้กันอีกครับ

ไอเดียแรกคือ การขายอาหารและเครื่องดื่ม ใครทำอาหารอร่อยๆ หรือคิดสูตรเครื่องดื่มเก๋ๆ ได้ ลองเอามาขายดูสิ รับรองคนซื้อเยอะแน่นอน แค่เลือกเมนูให้เข้ากับกลุ่มลูกค้า แต่คุณอาจเน้นอาหารเย็นๆ หรือเครื่องดื่มสดชื่นที่เหมาะกับอากาศร้อนแล้วจัดบูธให้น่าสนใจ แค่นี้กำไรไหลมาเทมาแน่นอนครับ

2. ถ้าใครมีบ้านหรือพื้นที่ว่างเปล่าใกล้แหล่งท่องเที่ยว ใกล้พื้นที่จัดงานสงกรานต์ ผมแนะนำให้เปิดบริการที่จอดรถ คิดราคาเป็นรายชั่วโมงหรือรายวันก็ได้ครับ นี่เป็นวิธีง่ายๆ ในการสร้างรายได้จากทรัพย์สินที่คุณมีเลยล่ะครับ วันสงกรานต์รถเยอะขนาดนี้ ขอแค่ราคาไม่แพงเกินไป รถก็แน่นลานแน่ๆ เงินก็ไหลมาเทมาอีกเช่นกันครับ แค่จัดที่จอดให้เป็นระเบียบหน่อยก็สบายแล้วครับ

3. รับจ้างถ่ายรูปให้นักท่องเที่ยว สำหรับคนที่มีทักษะการถ่ายรูปและไม่มีทุนมาก ช่วงสงกรานต์ทุกคนชอบแต่งตัวสวยๆ หล่อๆ ไปเที่ยว ถ้าเราถ่ายรูปสวยๆ ให้เขา เก็บไว้เป็นที่ระลึก เดี๋ยวเขาเอาไปโพสต์ต่อ แค่นี้รายได้เสริมก็อาจกลายเป็นรายได้หลักไปโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะครับ

4. ทำสินค้าที่ระลึกจากวัสดุท้องถิ่นมาขาย เช่น พวงกุญแจ ตุ๊กตา เสื้อยืด ฯลฯ จะซื้อวัสดุมาทำเองหรือรับผลิตให้ร้านก็ได้ ต้นทุนถูกแต่ขายได้ราคาดี โดยเฉพาะถ้าออกแบบให้สวย เก๋ แปลกตา เห็นแล้วอยากซื้อเป็นของฝาก รับรองว่าขายดีแน่นอน ใครมีไอเดียเจ๋งๆ อย่ารอช้า รีบลงมือเลยนะครับ

มีคำกล่าวว่า "โอกาสไม่ได้มีทุกวัน แต่ทุกวันมีโอกาส" สงกรานต์ก็เช่นกัน อย่ามองว่ามันเป็นแค่เทศกาลที่ต้องเที่ยวให้สนุก แต่ลองมองให้เป็นจังหวะทองในการทำมาหากิน สร้างรายได้ให้ชีวิต ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ต่อยอดอย่างเหมาะสม เพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมจะรวยหลังสงกรานต์ได้เหมือนกันครับ อย่าลืมนะครับว่าไอเดียดีๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนเยอะ อยู่ที่เราเล็งเห็นโอกาส แล้วลงมือทำอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเปลี่ยนสงกรานต์เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จหรือยังล่ะครับ? ถ้าคำตอบคือใช่ ก็ลุยเลยครับ มาแบ่งปันไอเดียของคุณสำหรับการสร้างรายได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันครับ หรือมีเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจทางการเงินหลังสงกรานต์ใดๆ บอกเราให้รู้ด้วยคนครับ

สิ้นสุดการเดินทางสู่รายได้เสริมในช่วงสงกรานต์ของเราแล้วครับ หวังว่าคุณจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการเปลี่ยนเทศกาลให้เป็นโอกาสสร้างรายได้ อย่าลืมกดติดตามเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับใหม่ๆ ในการสร้างอนาคตทางการเงินที่ดีขึ้นนะครับ ขอบคุณที่รับชมครับ

#รวยหลังสงกรานต์ #สร้างรายได้ #สงกรานต์2024 #สงกรานต์ ​ #เทรนด์วันนี้ #เทรนด์วันนี้tiktok #สอนให้รู้ว่า #fyp #fypシ #fypシ゚viral  #วางแผนการเงิน #cfp #thaipfa #การเงิน #finance #financialeducation #ผู้วางแผนการลงทุน #อบรม #หลักสูตรการวางแผนการเงิน #afpt #นักวางแผนการเงินcfp #ที่ปรึกษาการเงิน #education #การศึกษา

โดย ผศ.ดร. ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย

www.thaipfa.co.th


4 ไอเดีย รวยหลังสงกรานต์! เพียงช่วงเทศกาลสั้นๆ แต่โอกาสให้รวยมีไม่สิ้นสุด

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA