สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
ThaiPFA Sharing โดย คุณบุณยนุช ยุทธ์ประทุม CFP®
 

อบรมCFP การอบรมCFP การอบรม CFP นักวางแผนการเงิน การวางแผนการเงิน CFP ติวสอบ แนวข้อสอบCFP กับ ThaiPFA

“  การวางแผนไปเที่ยวยังต้องคิด แผนการเงินและชีวิตจะไม่คิดได้อย่างไร  “

 
การวางแผนไปเที่ยวทริปสั้น ๆ 1-2 วัน อาจใช้เวลาเตรียมตัวไม่นานมาก เพียงแค่เก็บของใส่กระเป๋าแล้วก็พร้อมที่จะเดินทางได้เลย แต่ทริปที่ต้องไปนานขึ้น 1-2 อาทิตย์ อาจต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวนานเป็นเดือน โดยเฉพาะการเดินทางไกลไปจุดหมายปลายทางในที่ไม่คุ้นเคย โดยเราจะต้องรู้ว่าเราจะไปที่ไหน ไปเมื่อไหร่ และต้องเตรียมเที่ยวอย่างไรเพิ่มเติมให้ทริปนั้นสมบูรณ์ในแบบที่เราต้องการ
 
การวางแผนการเงินและชีวิตก็มีแนวคิดเช่นเดียวกัน เราจะต้องรู้ว่าวางแผนเรื่องอะไร มีความคุ้นเคยหรือประสบการณ์ในการวางแผนนั้นหรือไม่ ต้องการให้สำเร็จเมื่อไหร่ มีปัจจัยเกี่ยวข้องที่สำคัญอะไรบ้าง ต้องเตรียมอย่างไรให้ทุกอย่างออกมาได้ดีและมีความสุขในแบบที่เราต้องการ โดยการวางแผนการเงินนั้นรวมถึงการเตรียมเงินฉุกเฉิน สภาพคล่อง รายรับ- รายจ่าย การส่งบุตรหลานเรียนต่อ การวางแผนเกษียณ และรวมถึงการส่งมอบทรัพย์สินและมรดกให้ครอบครัว ซึ่งทุกอย่างที่เราต้องการสามารถเริ่มต้นและเป็นจริงได้ด้วยการวางแผนการเงินเฉพาะเรื่องที่ดี และแผนการเงินจะมีความสมบูรณ์ครบทุกเรื่องได้ด้วยการวางแผนการเงินแบบองค์รวมจากนักวางแผนการเงิน CFP
 
โดย คุณบุณยนุช ยุทธ์ประทุม CFP®
นักวางแผนการเงินอิสระ, ตัวแทนประกันชีวิต AIA และ ผู้แนะนำกองทุน บริษัท กรุงศรีพัฒนสิน จำกัด

 
ตอน admin อ่านบอกตรงๆจุในใจเหมือนโดนปรบหน้ากลางสี่แยก เพราะหลายคนตอนไปเที่ยววางแผนดีมากแม้กระทั่งเตรียมชุดวันไหนใส่สีไร เป็นมงคลตามวันเกิดไหม กี่ชุดเท่าไรยังไง หลายคนคิด caption ที่จะโพสลงเฟส ในแต่ล่ะชุดในแต่วันที่ไปเที่ยว ลงรายละเอียดในร้านที่จะไปใน ทริปนั้นๆ จะ Michelin guide กี่ดาว street food ถนนไหน ต่อคิวเท่าไร รายละเอียดสุด  แต่กลับวางแผนชีวิตตัวเราเองกับมองข้ามทั้ง ๆ ที่ควรจะทำเป็นอันดับแรก
 
ขอบคุณ คุณบุณยนุช ยุทธ์ประทุม CFP®
สำหรับข้อคิดดีดีที่มาแบ่งปันกัน อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะครับ
 
ThaiPFA Sharing มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน 
 
#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน  #Sharing  #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
www.thaipfa.co.th
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA